5 วิธีหาครูสอนโยคะ เต้น สอนที่บ้าน และบริษัท ต้องดูยังไง และ หาได้ที่ไหน

วิธีหาครูโยคะ เต้น สอนที่บ้าน และบริษัท ต้องดูยังไง และ หาได้ที่ไหน




เคยมีปัญหาเหล่านี้ไหม ไปเข้าคลาสตามฟิตเนสและสตูดิโอโยคะหรือเต้น สิ่งที่เป็นปัญหาใหญ่ที่ได้ยินมาบ่อยมากเลยคือ คนเยอะ ครูดูแลไม่ทั่วถึง เราทำไม่ได้ ทำไม่ทัน ท่ามันยากเกินไป จากที่ควรได้ประโยชน์กลับไม่ได้อะไรเลยจากคลาสนั้นๆ ครูสอนส่วนตัวตามบ้าน หรือแบบกลุ่ม ออฟฟิศ นัดเพื่อนรวมกันกลุ่มน้อยๆ จึงเป็นทางออกที่ดีที่หลายคนหันมาสนใจเลือกใช้บริการ นอกจากรายละเอียดที่ได้มากกว่า แล้ว ยังหมดปัญหาเรื่องรถติดขับไปเข้าคลาสไม่ทันที่ฟิตเนสหรือสตูดิโอนั้นๆอีกด้วย

แต่เอ๊ะ เราจะหาครูได้จากที่ไหนเลือกอย่างไรจึงจะเหมาะกับความต้องการ แล้วมันจะมีปัญหาเยอะไหมถ้าเราติดต่อกันเองกับครู วันนี้เรามีบทความ 5 หัวข้อ จะช่วยเพื่อนๆแก้ปัญหาทุกอย่างที่สงสัยว่าควรทำอย่างไรหาที่ไหนแบบไหนได้เลยค้าาา
 

  • 1 ควรเลือกครูสอนที่มี ออแกไนซเซอร์รับรอง

ข้อนี้สำคัญมากยกให้เป็นข้อ 1 เลย เพราะว่าหากท่านเลือกติดต่อครูสอนเองแบบไม่มีออแกไนซ์เซอร์จัดการและรองรับนั้น ปัญหาจะตามมากมายยิ่งกว่าการทำไม่ได้ในคลาสเสียอีก ยกตัวอย่างปัญหาใหญ่ข้อนึงคือเรื่องการ ขาด ลา ของครู เป็นปัญหาที่ท่านจะเจอบ่อยมาก เราไม่สามารถกำหนดได้ว่าครูจะป่วย จะมีธุระวันไหน หากครูต้องการจะหยุดเราก้อจำเป็นที่ต้องให้ครูหยุดเพราะมีท่านเดียว แล้วชม และเวลาที่เราซื้อไว้ก็ไม่ต่อเนื่อง อาจทำให้ท่านเสียเวลาไปในขณะที่เครื่องติด ยิ่งถ้าเป็นบริษัท ซึ่งมีกำหนดการไว้อยู่แล้วจะเป็นปัญหาที่รำคาญใจเป็นอย่างมาก เอกสารการหักภาษี ต่างๆนานา เหมาะสมอย่างมากที่เราควนหาครูสอนแบบมีออแกไนซ์เซอร์รับรอง ปัญหาใหญ่ๆเหล่านี้จะหมดไปเนื่องจากทางออแกไนซเซอร์จะมีครูหลายท่าน คอยสลับผลัดเปลี่ยนแทนกันเวลาครูขาด มีการทำเอกสารตามแบบบริษัท และ การมีออแกไนซ์เซฮร์จะช่วยได้หลายอย่าง เราจะสามารถมั่นใจได้ด้วยว่าครูที่มาสอนนั้นมีใบประกอบวิชาชีพรับรอง ไม่ต้องเสี่ยงกับการที่ติดต่อเองแล้วเราไม่รู้ว่าจริงไม่จริงนะคะเพื่อนๆ

  • 2 ควรเลือกครูท่านที่เหมาะสมกับเรา

การเลือกครูสอนนั้นเราจะเลือกยังไง บางท่านต้องการเรียนโยคะ แต่ร่างกายมีข้อจำกัดมากมายเช่น กระดูกสันหลังคด มาฝึกโยคะเพราะต้องการบำบัด แต่หากท่านเลือกครูไม่เหมาะกับร่างกายการบำบัดจะกลายเป็นฝันร้ายทำให้อาการเป็นหนักขึ้นก็เป็นได้ แนะนำให้เพื่อนๆติดต่ออแกไนซเซอร์ที่ซื้อบริการมา แล้วแจ้งความต้องการ บอกอาการผู้ร่วมเรียนกับเรา เช่น บางท่านให้คุณพ่อคุณแม่เรียนด้วยอาการทางร่างกายของผู้ฝึกจะถูกกำหนดอยู่แล้วว่าควรฝึกแบบไหน ทางออแกไนซ์เซอร์มีทั้งครูที่จบศาสตร์บำบัดอาการโดยตรง หรือ แม้กระทั่งครูโยคะคนท้อง ทางออแกไนซ์จะจัดได้เหมาะสมกับความต้องการเพื่อนๆเลยค่ะ
 

  • 3 เลือกตามจริตจิตใจตรงกับครูหรือไม่ตรงกับครูท่านไหน

นี่ก็เป็นสิ่งนึงที่ไม่ยกขึ้นมาเป็นตัวเลือกไม่ได้เนื่องจากต้องยอมรับว่า บางทีครูท่านนี้ก็สอนดีแต่ทำไมไม่ถูกจริต ไม่ตรงใจเรา บางทีการพูดของเรากับครูมันดูไม่ไปทางเดียวกัน การพูดจาของครูสอนก็ดูขัดๆหูเราน้าาา อาจจะไม่ใช่แค่คำพูดแต่พฤติกรรมของครูก็อาจจะไม่ถูกใจเรา เป็นไปได้ค่ะที่ไม่มีครูสอนหรือผู้ฝึกท่านไหนได้ครูที่ถูกต้องตรงจริตการเรียนของเราเสมอไป และเราควรจะทำอย่างไรดี เช่นเคย ให้เพื่อนๆติดต่ออแกไนซ์เซอร์ที่เพื่อนๆเลือกใช้บริการมานะคะ แอดมินไม่แน่ใจว่าบางที่จะช่วยเหลือเรื่องนี้ไหม แต่ออแกไนซ์เซอร์ที่ดีควรแก้ปัญหาและเข้าใจในการเปลี่ยนครูให้ตรงตามจริตและความต้องการค้าา


 

  • 4 ราคาและเงื่อนไข

เลี่ยงไม่ได้เลยว่าราคาก็สำคัญไหนจะเงื่อนไขต่างๆ ที่ทำให้เป็นตัวตัดสินใจในการเลือกการใช้บริการนั้น แต่ละที่ราคาเงื่อนไขเป็นหลักที่ท่านจะต้องเลือกตัดสินใจ การหยุดของเรามีผลกระทบต่อคลาสที่เราซื้อไว้ไหม อายุคอร์สอยู่ได้กี่เดือน ยิ่งถ้าเป็นในรูปแบบบริษัทคนเรียนมากกว่า 10 ท่าราคาจะเป็นยังไง อยากให้เพื่อนๆพี่ๆศึกษาเงื่อนไขข้อนี้ให้ดี ก่อนตัดสินใจนะคะ สิ่งที่ควรคำนึงคือ 3 ข้อใหญ่ๆ 1 การขาดลาของทางผู้ฝึกเองมีผลไหม 2 จำนวนคนที่เรียนเข้าๆออกมีผลกับราคาไหม 3 มีการจำกัดอายุคอร์สไหม สะดวกสบายเงื่อนไขก็ต้องดีด้วย แนะนำที่นี่นะคะ LIVE YOGA ลองเข้าไปชม Ref ราคา เงื่อนไขได้เลยค่ะ
https://www.facebook.com/yogaprivate/ 
http://www.liveyogathailand.com/private-yoga-teacher-bangkok.html

 

  • 5 Reviews & References

แน่นอนที่สุด สมัยนี้ก่อนเราจะเลือกซื้อสินค้าและบริการอะไรก็แล้วแต่สิ่งที่เป็นธรรมเนียมเลยคือเราควรจะเชครีวิว เฉกเช่นเดียวกันกับการเลือกออแกไนซ์เซอร์และครูสอน หัวข้อใหญ่ๆที่วันนี้จะแนะนำให้เพื่อนๆควรเลือกดูคือ 1 ดูReferences และ Reviews กับบริษัทต่างๆที่ทำงานด้วยกัน  สามารถเช็คได้ตามหน้าเพจหรือเวปไซด์ รูปถ่ายของออแกไนซ์เซอร์นั้นๆ หรือแอบโทรไปบริษัทเหล่านั้นที่มีการอ้างอิง เช็คแปปเดียวเราก็รู้และมีแนวทางการเลือกแล้วจ้า 2 ประสปกราณ์และเปิดให้บริการมากี่ปีแล้ว เชื่อถือได้ไหม เราจะได้มั่นใจได้ว่าเราซื้อ ชม ไปแล้วออแกไนซ์เซอร์ไม่ได้ปิดบริษัทหนีหายไปไหนนาจาาา


เพียงแค่นี้เพื่อนๆก็ตัดสินใจเลือกและมีครูไปสอนและบริการตรงตามความต้องการของเพื่อนๆได้ถึงที่่บ้านหรือออฟฟิศ แบบไม่ต้องกังวลเลยค่ะ เงื่อนไข กติกา ความสามารถ ปลอดภัยสบายใจ หายห่วงมีสุขภาพดีกันถ้วนหน้าเลยนะคะ