7 ท่าโยคะ เผาผลาญแคลอรี่ได้มากที่สุด ให้สวยต้อนรับปี 2019

[7] ท่าโยคะ เผาผลาญแคลอรี่ได้มากที่สุด ให้สวยต้อนรับปี 2019

อีกไม่กี่สัปดาห์ก็เข้าสู่ปีใหม่ สาว ๆ คงอยากมีสุขภาพร่างกายแข็งแรง หุ่นดี หุ่นฟิต เอวสวย หากสาวคนไหนยังไม่เริ่มละก็ ยังไม่สายเกินไปค่ะ หยิบเสื่อโยคะคู่ใจ แล้วมาเริ่มวันนี้เลยดีกว่า สวยทันต้อนรับปี 2019 ด้วย [7] ท่าโยคะ ที่ช่วยเบิร์นไขมันกระจุย เผาผลาญแคลอรี่ได้มากที่สุดกันเลยจ้า

#1 Plank Pose

 

ท่าแรกสำหรับเผาผลาญแคลอรี่ให้กระจุยกระจายคือท่า Plank หนึ่งในท่าสุดฮิตสำหรับสาวๆ ที่ต้องการปั้นหน้าท้องให้สวย เซ็กซี่ ท่านี้เป็นอีกหนึ่งท่าที่ดูว่าง่ายแต่แท้จริงแล้วต้องใช้พลังเยอะมากทีเดียว เพราะเราจะต้องยกแขนขึ้นมาตั้งขนานกับพื้นโลกโดยพยุงตัวเราเอาไว้ เป็นการบังคับให้ร่างกายของคุณสาวๆเกิดการต้านแรงโน้มถ่วง เรียกว่าไม่ง่ายแต่เชื่อไหมว่าสามารถเบิร์นแคลอรี่ได้เยอะสุดๆ สาวๆ สามารถเพิ่มการเบิร์นได้มากยิ่งขึ้นหากว่าเริ่มชินกับการ Plank แบบเดิมๆ ด้วยการยกข้างหนึ่งสลับกัน หรือจะทำ Slide Plank ทำให้ได้สักประมาณ 30 วินาที – 5 นาที 3 เซ็ททุกวัน หน้าท้องสวยๆ ก็ไม่ไกลเกินเอื้อมแล้วละ

 

#2 Chaturanga Pose

 

หากว่าคุณคุ้นชินกับการทำท่า Plank แล้วลองมาท้าทายตัวเองให้มากขึ้นด้วยท่า Chaturanga ที่คล้ายๆ ท่า Plank แต่ต้องใช้พลังงานที่เยอะกว่าด้วยการย่อแขนลงมาเหมือนท่าวิดพื้นแล้วทำค้างไว้อย่างนั้นประมาณ 30 วินาที – 2 นาที เป็นอีกหนึ่งท่าที่สุดยอดในการเผาผลาญแคลอรี่เลยล่ะ

#3 Dolphin Push-ups

ท่าปลาโลมาหรือ Dolphin Push-ups เป็นหนึ่งในท่าโยคะที่ช่วยให้กล้ามเนื้อบริเวณหัวไหล่ หลัง และกล้ามเนื้อหน้าท้องกระชับ หลังจากท่าแพลงท์ คุณสามารถทะท่าปลาโลมาต่อได้ ด้วยการยกก้นแลพหลังขึ้นอย่างช้าๆ จากนั้นค้างท่าไว้ 3-5 วินาที แล้วกลับสู่ท่าเดิม ทำท่านี้ 3 เซตต่อวันคุณก็จะมีหน้าท้อง กล้ามเนื้อหลังที่สวยกระชับ จนใครๆ ต้องอิจฉากันเลยค่า

#4 High Lunge Pose

 

หากคุณอยากจะเผาผลาญแคลอรี่และฝึกความแข็งแรงของกล้ามเนื้อทั่วทั้งร่างกาย โดยเฉพาะกล้ามเนื้อบริเวณก้น และกล้ามเนื้อควอดส ท่านี้เลยตอบโจทย์ที่สุด โดยท่านี้จะต้องใช้ความแข็งแรงในส่วนของสะโพก ต้นขาไปจนถึงต้องรักษาสาดุลของร่ายกาย  เรียกได้ว่าท่าเดียวครบทุกส่วน เมื่อใดก็ตามที่ร่างกายของคุณเกิดความสมดุล จำไว้ว่าร่างกายจะถูกบังคับให้ทำงานหนักขึ้นและทำให้เผาผลาญแคลอรีมากขึ้นตาม

#5 Chair Pose

 

Chair Pose หรือท่าเก้าอี้จะช่วยให้คุณสามารถเผาผลาญแคลอรี่ได้เป็นจำนวนมาก เป็นท่าที่คุณทำเหมือนว่าคุณกำลังนั่งอยู่บนเก้าอี้ อาจจะใช้หลังพิงกำแพงไว้ เพื่อได้ท่าที่ถูกต้อง และที่สำคัญต้องเกร็งสะโพกและต้นขาไว้ด้วย ท่านี้ช่วยให้กล้ามเนื้อส่วนสะโพกและก้นได้เกร็งตัว ซึ่งเป็นกล้ามเนื้อที่ใหญ่ที่สุดในร่างกาย การเผาผลาญแคลอรี่ก็จะเกิดขึ้นโดยอัตโนมัติ ซึ่งตรงนี้ไขมันส่วนเกินที่เกิดเป็นผิวเปลือกส้มก็จะถูกเบิร์นออกไป ท่านี่แหละเหมาะที่สุดสำหรับสาว ๆ ที่อยากจะมีก้นเด้ง ก้นงอน เป็นท่าที่ปลอดภัยและฝึกง่ายสำหรับโยคินและโยคินี ทุกคนค่ะ

 

#6 Bow Pose

 

ท่าธนู หรือที่เราเรียกกันว่า Bow pose เป็นหนึ่งในเจ็ดท่าโยคะที่สามารถเบิร์นแคลอรี่ต่อนาทีได้มากที่สุดถึง 3.03 แคลอรี่ต่อนาที และยังช่วยยืดหยุ่นและเพิ่มความแข็งแรงให้กล้ามเนื้อหลัง ได้ทั้งลดไขมันและแข็งแรงในท่าเดียวค่ะ สำหรับหญิงตั้งครรภ์คนระหวังท่านี้นะค่ะ


 

#7 Wheel Pose

 

สำหรับท่าสุดท้าย ที่เผาผลาญแคลอรี่ได้เยอะอีกท่าคือท่า Wheel หรือท่าสะพานโค้งที่ต้องใช้ความสามารถและความยืดหนุ่ยของลำตัว สำหรับคนที่เพิ่งฝึกโยคะใหม่ๆ อาจจะต้องให้คุณครูช่วยดูในการทำท่านี้เพราะอาจจะเกิดอันตรายได้ แต่หากคุณเป็นคนที่เล่นโยคะเป็นประจำ การทำท่านี้นี่แหละคือท่าที่เหมาะสำหรับการเบิร์นแคลอรี่ให้กระจุย นอกจากนี้ยังช่วยกระตุ้นให้เลือดสูบฉีดได้ดีอีกด้วย

 

นอกจากท่าโยคะต่างๆ ที่ช่วยให้สาวๆ ได้เบิร์นแคลอรี่มากยิ่งขึ้น อย่าลืมฝึกนิสัยการกินเพื่อสุขภาพ นอนหลับให้เพียงพอด้วยนะค่ะ เท่านี้สาว ๆ ทุกคนก็มีหุ่นสวยและสุขภาพดี แข็งแรงกันแล้วค่ะ และเมื่อดูแลหุ่นแล้วก็ต้องไม่ลืมเรื่องเสื้อผ้าหน้าผมกันละ สามารถช้อปปิ้งออนไลน์ได้ง่ายแแสนง่ายในยุคช็อปปิ้งออนไลน์ง่ายกว่าปอกกล้วยเข้าปาก ที่มีสินค้าคุณภาพให้เลือกมากมาย พร้อมจัดส่งถึงหน้าประตูบ้านกันเลยทีเดียว