เรียนโยคะและเต้นส่วนตัวที่บ้าน ช่วงโควิด 19 

เรียนโยคะและเต้นส่วนตัวที่บ้าน ช่วงโควิด 19 




ช่่วงการแพร่ระบาดของโควิด19 หลายๆท่านคงสงสัยว่า การเรียนโยคะหรือเต้น ที่บ้านเราจะดูแลความปลอดภัยได้อย่างไร กำลังกายก็ต้องออก โรคระบาดก็ต้องป้องกัน

คุณครูและนักเรียนที่ให้บริการและใช้บริการคงลำบากใจไม่น้อยใช่ไหมคะ  มาตราการเบื้องต้นที่ทางคุณครูและนักเรียนทำร่วมกันคือ การตรวจหาเชื้อเบื้องต้นหรือที่เรียกกันว่า ATK ก่อนครูและนักเรียนไปสอน การออกกำลังกายแบบโยคะและเต้น แน่นอนว่าจะลำบากและอึดอัดมากถ้าต้องใส่หน้ากากผ้าตลอดเวลา คุณครูและนักเรียนสามารถใส่ หน้ากากพลาสติกระหว่างการเรียนการสอนได้ปรกติและช่วยลดการติดเชื้อไปได้อย่างนึง

นอกจากการใส่หน้ากาก การตรวจเบื้องต้นแล้วนั้น สงสับใช่ไหมว่าการจัดท่าทำการอย่างไรต้องแตะตัวไหม อันนี้ขึ้นอยู่กับความสบายใจของนักเรียนเลยค่ะ  ถึงแม้ว่าคุณครูของเราจะต้องรักษาระยะห่าง แต่คุณครูของเราได้ฝึกฝนมาอย่างดีในการใช้คำพูดเพื่อให้นักเรียนเข้าใจได้อย่างง่ายโดยไม่ต้องสัมผัสร่างกาย คุณครูและนักเรียนหมั่นดูแลความสะอาดล้างมือบ่อยๆ เท่านี้การเรียนการสอนในช่วงยุคโควิดก็เป็นไปได้อย่างต่อเนื่องใช่ไหมล่ะคะ 

การดูแลสุขภาพก็สำคัญมาก แต่เท่าที่กล่าวมาด้านบน เรายังไม่มั่นใจ100% ล่ะ ทำไงดี คำตอบคือ เราสามารถใช้บริการการเรียนออนไลน์โยคะ กับ ทางคุณครูและสถาบันได้เลยค่ะ การเรียนโยคะออนไลน์นั้น นอกจากปลอดภัยปลอดเชื้อร้อยเปอร์เซนต์แน่นอนแล้ว ยังสะดวกสบาย ได้บรรยากาศการเรียนใหม่ด้วยนะคะ

สุดท้ายนี้อยากฝากทุกๆท่านเอาไว้ว่า ขอให้ทุกคนปลอดภัยในช่วงสถาณการณ์แบบนี้ หมั่นดูแลร่างกายของตัวเองให้กระฉับกระเฉงอยู่ตลอดเวลา ร่างกายของเราจะต้องแข็งแรงมีแรงต่อสู้กับโรคภัยไข้เจ็บได้เสมอ การฝึกลมปราณการฝึกโยคะ การฝึกปอด การเรียนเต้นต่างๆ มีผลอย่างยิ่งในการรักษาตัวเองให้พ้นภัยต่อสู้กับโรคภัยต่างๆได้โดยตรง ยาที่ว่ารักษาได้ก็ไม่เท่าภูมิคุ้มกันภัยที่เราสร้างขึ้นมาเองนะคร้า และ ท้ายที่สุด หมั่นรักษาความสะอาดล้างมือรักษาความสะอาดที่อยู่ตลอดเวลานะคะ โรคก็ต้องระวังร่างกายก็ต้องดูแลนะคะ

ทีมงานครูโยคะและเต้นทุกๆท่าน ขอเป็นกำลังใจให้กับทุกท่านที่ต้องก้าวผ่านสถานการณ์นี้  ไปโดยง่ายนะคะ เราทุกคนต้องรอดค่ะ