YOGA FOR LUNGS RECOVER FROM COVID-19 ฝึกฟื้นฟูปอดหลังจากได้รับเชื่อ โควิด-19 และ ฝึกปอดให้แข็งแรงอยู่สม่ำเสมอเพื่อลดอาการป่วยเมื่อได้รับเชื้อ

ฝึกฟื้นฟูปอดหลังจากได้รับเชื่อ โควิด-19 และ ฝึกปอดให้แข็งแรงอยู่สม่ำเสมอเพื่อลดอาการป่วยเมื่อได้รับเชื้อ


สถาณการโรคระบาดปัจจุบัน ทำให้หลายคนสงสัยและเป็นกังวลมากเกี่ยวกับสุขภาพร่างกาย ว่าเราจะมีภูมิคุ้มกันที่ดีต่อสู้โรคได้ไหม บางคนได้รับเชื้อแล้วถึงแก่ชีวิต บางคนเป็นแล้วก็หาย อะไรล่ะที่เป็นปัจจัยเหล่านั้น และเราควรทำอย่างไรเพื่อพร้อมรับมือ หรือ สำหรับคนที่ติดเชื้อไปแล้วหายแล้ว แต่ยังมีอาการที่ยังหลงเหลืออยู่ เราจะฟื้นฟูสภาพร่างกายฟื้นฟูปอดของเราได้อย่างไรกันนะ

วันนี้เราทีมครูโยคะมีวิธีดูและสุขภาพปอด ฟื้นฟูปอด เพิ่มภูมิคุ้มกัน และแถมยังลดเครียดกับสถาณการที่เราต้องเจอทุกวัน การฝึกลมปราณทุกๆวันจะช่วยแก้ปัญหาเหล่านี้ได้มาก หรือ แม้กระทั่งผู้ที่ได้รับเชื้อไปแล้ว และตอนนี้หายแล้วแต่มีอาการหายใจติดขัดหรืออาการอื่นๆ จากอาการ โควิด-19 ระยะยาว ที่ยังทิ้งไว้ในร่างกายเรา ตัวอย่างการฝึกที่จะพูดถึงวันนี้คือทางเลือกที่ดีอีกทางนึง

อย่างแรกเลยเรามาทำความรู้จักกับการฝึกปราณยมะ การฝึกปราณยมะคืออะไรแบบคร่าวๆ 
ปราณายามะ คือ การยืดปราณหรือลมหายใจเพื่อเพิ่มพลังให้แก่ชีวิต การทำปราณายามะส่งผลดีต่อร่างกาย จิตใจ และยังช่วยให้ปราณ (ลมหายใจ) สามารถไหลผ่านได้สะดวก ผู้ที่ปฏิบัติควรให้ความสำคัญกับการปฏิบัติปราณายามะและโยคะร่วมกันอย่างสมดุล 

การฝึกปราณยมะจะ โดยหลักการคือเราจะต้องฝึกลมหายใจ เทคนิคต่างๆของปราณยมะ จากการฝึกนั้นทำให้มีผลดีต่อปอดของเราโดยตรง คือทำให้ปอดได้ทำงานอย่างมีประสิทธิภาพ ฟื้นฟูจากอาการป่วย ปอดแข็งแรงมากขึ้น ยิ่งฝึกต่อเนื่องทุกๆวันยิ่งทำให้ปอดฟื้นฟูและกลับมาทำงานได้เต็มประสิทธิภาพเร็วขึ้น

วิดีโอการฝึกปราณายมะ และ เทคนิควิธีการเพื่อฝึกทุกวันเพื่อ https://www.youtube.com/watch?v=JoDKbXEUrvQ

ปราณ คือ การควบคุมลมหายใจ 

ประโยชน์ ระบบภูมิคุ้มกันเพิ่มขึ้น ลกเครียก ลดการตื่นตระหนก